Template

      กำจัดปลวกด้วยสมุนไพรนาโน ทางเลือกใหม่ที่ดีกว่า
 

     จากการศึกษาค้นคว้าของ Dr.Terramazu Lampard แห่งมหาวิทยาลัยเทลอาวีฟ ในประเทศอิสราเอล ได้ทำการค้นคว้าสมุนไพรต่างๆ ในโลกเพื่อเป็นทางเลือกใหม่ในการกำจัดปลวกและแมลง เนื่องจากสารเคมีที่ใช้ในปัจจุบันเป็นอันตรายต่อมนุษย์และสิ่งแวดล้อมมาก และการใช้ยาฆ่าแมลงของโลกที่มีปริมาณสูงขึ้น 10 - 15% ในทุกปี โรคภัยไขัเจ็บต่างๆ ที่เพิ่มขึ้นเองของมนุษย์ ก็มาจากสารเคมีเหล่านี้ และจะรักษาลำบากมากขึ้นเรื่อยๆ
      Dr.Terramazu Lampard ได้เสาะแสวงหาสมุนไพรพื้นบ้านในโลกนี้มาทำการทดลอง ซึ่งสมุนไพรที่สำคัญ ได้แก่ เปลือกไม้สัก ตะบองเพชรทะเลทราย สาบเสือ ขมิ้นชัน น้ำมันละหุ่ง เม็ดน้อยหน่า เมล็ดพริก และอื่นๆ อีกกว่า 10 ชนิด สามารถออกฤทธิ์ร่วมกัน มีประสิทธิภาพในการกำจัดปลวก มด แมลงสาบ ตัวเลือก ริ้น เพลี้ย และแมลงอื่นๆ ได้ผลอย่างอัศจรรย์และได้ความรู้จากมหาวิทยาลัยเทลอาวีฟ ทำให้สามารถสกัดด้วยวิธีนาโนเทคโนโลยี ซึ่งสามารถคงสภาพอยู่ได้นานและมีประสิทธิภาพตามระยะเวลา เช่น ปลวกจะคงสภาพมีฤทธิ์ 1 ปี แมลงอื่นๆอยู่คงสภาพมีฤทธิ์ประมาณ 4 เดือน การค้นคว้าดังกล่าวเป็นการค้นพบที่ยิ่งใหญ่ ซึ่งคิดว่าอนาคตจะเปลี่ยนโฉมการกำจัดปลวกและแมลงอื่นๆได้อย่างแน่นอน
      การคงสภาพในการป้องกันของสมุนไพรนาโนดังกล่าว สามารถอธิบายง่ายๆ โดยเปรียบเทียบกับใบบัว ตัวเมือกที่เคลือบอยู่บนใบบัวก็คือสารนาโน ถึงแม้จะโดนฝนหรือแดด ความเป็นเมือกก็เกาะอยู่ เวลาน้ำอยู่บนใบบัวจึงเป็นเม็ดตลอดเวลา
 ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับปลวก
      ปลวกในโลกนี้สามารถแบ่งง่ายๆ ออกเป็น 3 วรรณะ มีรูปร่างและหน้าที่แตกต่างกันชัดเจน ได้แก่
       ปลวกงาน ทำหน้าที่หาอาหารมาเลี้ยงสมาชิกภายในรัง ดูแลไข่ ตลอดจนสร้างและซ่อมแซมรัง
       ปลวกทหาร ทำหน้าที่ป้องกันศัตรูที่เ้ข้ามารบกวนประชากรภายในรัง
       ปลวกสืบพันธุ์ หรือที่เรารู้จักกันคือ แมงเม่า บินได้ ทำหน้าที่สืบพันธุ์และวางไข่ โดยที่แมงแม่าเป็นหมื่นๆตัว มีชีวิตอยู่เพียง 1 คืนเพื่อการสืบพันธุ์ อาจจะมีตัวใดตัวหนึ่งที่สามารถมุดลงดินกลายเป็นนางพญาปลวกต่อไปได้ ซึ่งนางพญาปลวกจะออกไปและทำหน้าที่ในการสร้างอาหารให้แก่ปลวกทั้วรัง
 
Template
Template Template Template


 

© 2007-2011 NanoHerbs.net by Herb-nopest Co.,Ltd. All rights reserved Powered Nextwaver.net hosting